Tecno Phantom V: Điện thoại có thể gập lại giá cả phải chăng nhất

Tecno, thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc, đã mở rộng thị trường và tiếp tục giới thiệu sản phẩm cao cấp hơn. Mới đây, Tecno đã ra mắt sản phẩm thứ hai trong dòng điện thoại gập lật của mình, Phantom V Flip. Được bán với giá dự kiến khoảng 650 USD, chiếc điện thoại này đang trở thành một trong những điện thoại gập lật giá cả phải chăng nhất trên thị trường. Ngoài ra, nó còn được thiết kế cao cấp với lớp da thuần chay và một màn hình OLED 6,9 inch 120Hz. Camera chính 64 megapixel của nó tận dụng cảm biến RGWB, cho phép thu thập nhiều hơn ánh sáng. Trong khi Tecno Phantom V Flip không thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn như Samsung, nó vẫn cung cấp chất lượng tốt trong phân khúc giá của mình.

Trong một thập kỷ, thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc Tecno (cùng với thương hiệu chị em Infinix) đã thống trị thị trường điện thoại thông minh châu Phi, bán điện thoại thông minh giá rẻ cho một thị trường chưa được quan tâm. Nhưng bắt đầu từ năm ngoái, cả Tecno và Infinix đều bắt đầu một kế hoạch mở rộng nhanh chóng, theo đó mỗi thương hiệu sẽ có chi nhánh ra khỏi Châu Phi và bán nhiều thiết bị cao cấp hơn cho các thị trường có mức chi tiêu cao hơn như Dubai, Ấn Độ và Malaysia.

Trong khi Infinix đã phát hành một số sản phẩm tầm trung bắt mắt vào mùa hè này, có vẻ như Tecno là thương hiệu đã được bật đèn xanh để tiến vào phân khúc cao cấp. Sau khi ra mắt chiếc điện thoại hàng đầu đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái và sau đó là chiếc điện thoại màn hình gập lớn đáng kinh ngạc tại Mobile World Congress vào tháng 2 này, Tecno đã trở lại với chiếc điện thoại màn hình gập thứ hai, một chiếc điện thoại kiểu nắp gập có tên Phantom V Flip.

Việc từ một thương hiệu ít người biết đến hầu như không được biết đến trong bối cảnh điện thoại toàn cầu trở thành việc phát hành hai chiếc điện thoại có thể gập lại trong vòng một năm là một điều rất ấn tượng. Điều có lẽ còn ấn tượng hơn nữa là mặc dù Phantom V Flip có giá “đắt” so với các sản phẩm trước đây của Tecno nhưng nó vẫn sẽ là chiếc điện thoại màn hình gập vỏ sò có giá phải chăng nhất trên thị trường ở một khoảng cách nào đó.

Mặc dù tôi không có giá bán lẻ cuối cùng tại thời điểm viết bài này, nhưng tôi có thông tin tốt rằng Tecno Phantom V Flip sẽ bắt đầu với giá đặt mua sớm tương đương khoảng 650 USD ở Ấn Độ và các thị trường khác ở Đông Nam Á. Đây là mức giá thấp nhất từ ​​trước đến nay của một chiếc điện thoại màn hình gập (ví dụ như điện thoại nắp gập của Samsung được bán với giá 999 USD).

Và sau khi sử dụng điện thoại được một tuần rưỡi, tôi nghĩ Tecno Phantom V Flip vượt xa mức giá của nó. Chiếc điện thoại này không có nghĩa là hoàn hảo và nó sẽ không sớm đánh bại được điện thoại nắp gập của Samsung khi so sánh trực tiếp, nhưng ở mức giá thấp hơn nhiều này, có rất nhiều điều để thích.

Bản trình bày cao cấp

Tecno Phantom V Flip có bao bì rất đẹp, không chỉ bao gồm bộ sạc 45W mà còn có hộp bảo vệ được chế tạo tốt. Bản thân chiếc hộp đã có hoa văn và họa tiết—ngay từ đầu, chiếc điện thoại này đã tạo ấn tượng tuyệt vời.

Khi tôi lấy điện thoại ra, tôi đã thốt lên một tiếng “whoa” ở lớp da của thiết bị. Đó rõ ràng là da thuần chay, nhưng nó được chế tác tốt, với đường khâu mang lại kết cấu xúc giác rõ ràng. Ngoài ra còn có một chiếc màu tím được hoàn thiện bằng kính, nhưng tôi rất vui vì đã mua được phiên bản da màu đen.

Bản lề được chế tạo tốt giúp thiết bị có thể giữ nguyên vị trí khi gập giữa. Mình cũng thích việc các góc bản lề được bo tròn chứ không nhọn như bản lề của Samsung, mang lại cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn.

Hiển thị

Mở điện thoại ra sẽ có màn hình OLED 6,9 inch 120Hz chỉ có một nếp nhăn rất mờ ở điểm gập. Màn hình trông sống động và nổi bật so với màn hình của iPhone 14 Pro Max.

Nhưng tất nhiên, đây là một chiếc điện thoại nắp gập nên màn hình bên ngoài đáng được chú ý hơn: màn hình 1,9 inch có dạng hình tròn, tạo cảm giác khá ấn tượng về mặt thị giác. Tuy nhiên, so với các điện thoại nắp gập gần đây của Samsung và Motorola, màn hình ngoài có thể chạy toàn bộ ứng dụng, màn hình ngoài ở đây còn hạn chế, chỉ hiển thị được widget.

Máy ảnh

Mặc dù các tiện ích trông đẹp mắt với màu sắc rực rỡ và hình ảnh động kỳ lạ nhưng tôi vẫn thích chạy các ứng dụng đầy đủ hơn. Màn hình có thể được sử dụng làm kính ngắm, nhờ đó người dùng có thể đặt điện thoại theo hình máy tính xách tay trên bàn và chụp ảnh selfie rảnh tay.

Hệ thống camera nổi bật là camera chính 64 megapixel sử dụng cảm biến RGWB. Điều này khác với các cảm biến RGGB truyền thống vì camera của Tecno có thêm một mảng bộ lọc màu trắng. Tecno cho biết điều này cho phép máy ảnh thu được nhiều ánh sáng hơn.

Qua thử nghiệm, tôi thấy camera chính của Phantom V Flip khá tốt đối với một chiếc điện thoại nhỏ có thể gập lại. Màu sắc chính xác, cân bằng trắng chính xác, chi tiết ở mức đáng nể. Nhưng nó không thể đánh bại những chiếc điện thoại nắp gập có camera tốt nhất trên thị trường như Samsung hay Oppo. Tốc độ màn trập chậm và có hiện tượng lóa ống kính lớn khi chụp ảnh ban đêm.

Tôi cũng rất ấn tượng với khả năng theo dõi mắt người của máy ảnh. Điều này đã giúp điện thoại cho ra những bức ảnh sắc nét.

Ngoài ra còn có camera selfie 32 megapixel trên màn hình chính, nhưng tôi thấy nó thừa, vì người dùng chỉ có thể chụp ảnh selfie bằng camera chính bằng màn hình bên ngoài. Camera siêu rộng ở mức dưới mức bình thường, nhưng với mức giá như vậy, tôi không có nhiều phàn nàn.

Nội bộ và các bit khác

Con chip bên trong là MediaTek Dimensity 8050, CPU 8 nhân 6nm với 4 chip Arm Cortex-A78 hiệu năng. Nó chỉ mới được công bố vào tháng 5, vì vậy đây là một con chip mới và có nhiều tính năng. Nhưng nó sẽ không thể đánh bại được chip Qualcomm Snapdragon cung cấp năng lượng cho các điện thoại màn hình gập khác của các thương hiệu khác. Nhưng một lần nữa, việc tính đến giá cả và tỷ lệ hiệu suất trên giá có lợi cho Tecno.

Có viên pin 4.000 mAh mình thấy ổn. Điện thoại sẽ không đủ dùng cả ngày đối với người dùng nhiều, nhưng đối với người bình thường thì thế là đủ. Và có sạc nhanh đi kèm.

Nhìn chung, Tecno Phantom V Flip có phải là điện thoại màn hình gập tốt nhất mà tôi đã thử nghiệm không? Không. Các thiết bị gập lật khác có màn hình bên ngoài tiện dụng hơn và hệ thống camera tốt hơn về tổng thể, nhưng tôi nghĩ Tecno Phantom V Flip thắng về giá cả và chất liệu thiết kế.             

Theo https://www.forbes.com/ ()

Bảo Biện

Bảo Biện

Leave a Replay

Đăng ký nhận tin

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit