Tỉ phú Ấn Độ Kumar Birla chi 605 triệu USD mở rộng sang trang sức

Kumar Mangalam Birla

Kumar Mangalam Birla có kế hoạch đầu tư 50 tỷ rupee (605 triệu USD) để kinh doanh đồ trang sức.

Một tuyên bố từ Tập đoàn Aditya Birla hôm thứ Ba cho biết một liên doanh mới, Novel Jewels, sẽ mở các cửa hàng trên khắp Ấn Độ và giới thiệu các thương hiệu nội địa. Nó không nói khi nào cửa hàng đầu tiên sẽ mở.

Kumar Birla, Chủ tịch của Aditya Birla Group, cho biết: “Sự đột phá này là một lựa chọn danh mục đầu tư chiến lược cho phép chúng tôi khai thác các động cơ tăng trưởng mới và mở rộng sự hiện diện của chúng tôi trong bối cảnh người tiêu dùng Ấn Độ sôi động.

Tập đoàn đã đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình trong hai năm qua. Trước đó, họ đã đầu tư 100 tỷ rupee để đầu tư vào ngành sơn và 250 triệu USD để tung ra nền tảng thương mại điện tử cho vật liệu xây dựng.

Theo tập đoàn, doanh nghiệp mới sẽ sản xuất đồ trang sức với kiểu dáng đa dạng, đáp ứng thị hiếu khác nhau ở các vùng khác nhau của Ấn Độ.

Theo một báo cáo của công ty Research and Markets có trụ sở tại Dublin, thị trường đá quý và trang sức của Ấn Độ được dự đoán sẽ đạt gần 120 tỷ đô la vào năm 2027, được thúc đẩy bởi thu nhập ngày càng tăng và nhu cầu cao hơn đối với những món quà sang trọng cho các lễ hội và lễ kỷ niệm.

Trong danh sách 100 người giàu nhất Ấn Độ do Forbes Asia công bố vào tháng 10 năm ngoái, Kumar Birla đứng thứ 9 với giá trị tài sản ròng 15 tỷ USD. Anh là thế hệ thứ tư của gia đình Birla và thừa kế đế chế kinh doanh ở tuổi 28 sau khi cha anh, Aditya Birla, qua đời năm 1995. Tập đoàn với 180.000 nhân viên này có lợi ích trải rộng từ xi măng sang kinh doanh tài chính. Nó có doanh thu 60 tỷ đô la vào năm ngoái.

()

Nguyễn Việt

Nguyễn Việt

Leave a Replay

Đăng ký nhận tin

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit