Tỷ phú Singapore Min-Liang Tan nhắm tới 100 cửa hàng Razer trên toàn cầu; Hợp tác với các thương hiệu cao cấp như Dolce & Gabbana

Doanh nhân công nghệ Min-Liang Tan cho biết ông đang đặt mục tiêu tăng gấp sáu lần số cửa hàng thực của Razer trong vài năm tới và việc niêm yết công khai ở Mỹ cũng có thể sắp diễn ra.

Công ty thiết bị và lối sống chơi game Razer có kế hoạch tăng cường mạng lưới các cửa hàng bán lẻ trong những năm tới, đặc biệt là ở Mỹ, nơi họ đã có 11 cửa hàng tại các thành phố như New York, San Francisco, Miami, Seattle và San Diego.

“Chúng tôi muốn sớm đạt được con số 100, chúng tôi đang tập trung vào việc triển khai con số đó,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Razer Min-Liang Tan cho biết bên lề Hội nghị CEO Toàn cầu Forbes 2023 tại Singapore vào đầu tháng này. Ông hy vọng việc mở rộng sẽ diễn ra trong những năm tới và nói thêm rằng giai đoạn đầu sẽ tập trung vào Bắc Mỹ trước tiên.

Ông nói: “Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi đang mang lại trải nghiệm phù hợp cho các cửa hàng ở Hoa Kỳ… Sau khi chúng tôi thu hẹp phạm vi đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển vào các cửa hàng”. thị trường để triển khai. Trên toàn cầu, Razer hiện có 16 cửa hàng thực, bao gồm các cửa hàng ở các thị trường bên ngoài Hoa Kỳ như Đài Bắc, Singapore và Hồng Kông.

Doanh nhân công nghệ Min-Liang Tan, CEO của Razer, đang đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới các cửa hàng bán lẻ của công ty, đặc biệt là ở Mỹ. Ông muốn tăng số cửa hàng lên tới 100, chủ yếu tập trung vào Bắc Mỹ trước. Hiện tại, Razer có 16 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó 11 cửa hàng tại Mỹ. Tan cho biết Razer cũng có thể niêm yết công khai ở Mỹ trong tương lai. Công ty đã hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào tháng 5 năm ngoái. Razer đang tìm cách thu hút nhiều đối tượng hơn thông qua việc hợp tác với các thương hiệu phong cách sống cao cấp khác như Panerai, Lamborghini, TUMI và Dolce & Gabbana.

Đối với Tan, một game thủ cuồng nhiệt, một cửa hàng Razer lý tưởng là một cửa hàng vừa mang tính trải nghiệm vừa mang tính xã hội. “Những ngày đầu, tôi nhớ mình thường đến các cửa hàng LAN để đi chơi với bạn bè. Tôi [không] nhất thiết phải có tiền… để mua đồ mọi lúc. Nhưng tôi sẽ có những người bạn mà tôi thường đi chơi. tại các cửa hàng mạng LAN này và tôi sẽ có những ý tưởng điên rồ với họ,” anh chia sẻ. “Các cửa hàng Razer được xây dựng cho mục đích đó, để các game thủ có thể đến chơi game và đi chơi.”

Razer đã hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào tháng 5 năm ngoái trong một thỏa thuận trị giá 3,2 tỷ USD. Nhưng Tan nói rằng anh ấy không loại trừ việc đưa công ty ra công chúng lần nữa, đồng thời nói thêm rằng việc niêm yết ở Mỹ có thể là khả thi, nhưng anh ấy từ chối tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào.

Tan, người có tài sản ròng hiện tại là 1,3 tỷ USD , sở hữu khoảng 39% cổ phần Razer, trong khi nhà đầu tư sáng lập Lim Kaling và CVC Capital Partners có trụ sở tại Luxembourg, một trong những công ty cổ phần tư nhân lớn nhất châu Âu, lần lượt nắm giữ 29% và 32%.

Tan đồng sáng lập công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ và Singapore vào năm 2005 với cố Robert Krakoff, cựu chủ tịch danh dự. Nhìn lại sự phát triển của ngành trong những năm qua, Tan cho biết: “Khi tôi mới thành lập công ty, trò chơi chỉ là một thị trường ngách. Ngày nay, chơi game đã trở thành một ngành công nghiệp lâu đời và là một ngành trị giá hàng tỷ đô la.”

Trước khi chuyển sang chế độ riêng tư, Razer đã báo cáo lợi nhuận ròng là 46 triệu USD vào năm 2021, tăng gấp 8 lần so với năm trước, trên doanh thu 1,6 tỷ USD. Mặc dù thị trường Mỹ đóng góp nhiều nhất vào doanh thu của mình, công ty cho biết họ cũng có sự hiện diện khá lớn ở Trung Quốc và châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời họ đang hướng tới tăng cường chỗ đứng ở Đông Nam Á cũng như khai thác các thị trường mới như Mỹ Latinh và Trung Đông.

Tan cũng chia sẻ rằng Razer đã và đang mở rộng các dịch vụ của mình để thu hút nhiều đối tượng hơn thông qua việc hợp tác với các thương hiệu phong cách sống cao cấp khác. Gã khổng lồ công nghệ đã hợp tác với những thương hiệu đồng hồ Ý Panerai, nhà sản xuất ô tô hạng sang Ý Lamborghini và nhãn hành lý cao cấp TUMI để thiết kế một loạt sản phẩm mới.

Thứ Sáu tuần trước, Razer đã giới thiệu các sản phẩm mới nhất của mình tại RazerCon lần thứ ba, một sự kiện chơi game kỹ thuật số thường niên. Hợp tác với hãng thời trang Dolce & Gabbana, hãng đã cho ra mắt hai chiếc ghế chơi game Razer (trong đó chỉ có Dolce & Gabbana – Razer Enki Pro hiện đang được bán) cũng như một chiếc tai nghe dành cho game thủ được thiết kế bằng chữ lồng của hai thương hiệu.

Tan nhấn mạnh thực tế là có rất nhiều thương hiệu không phải trò chơi khác hiện đang tìm cách tiếp cận đối tượng nhân khẩu học là game thủ.

Tan nói: “Tôi đang chứng kiến ​​một sự thay đổi về mô hình, trong đó game thủ thực sự đồng nghĩa với tuổi trẻ và Razer đã trở thành một phương tiện quan trọng để tiếp cận giới trẻ”. “Chúng tôi đã trở thành ngã tư nơi mọi người đến với chúng tôi [để tiếp cận] thị trường này.”

Tan thừa nhận rằng lợi ích mà Razer đạt được bao gồm việc mở rộng phạm vi tiếp cận của công ty tới nhiều đối tượng hơn. “Cuối cùng, nó có nghĩa là dòng trên cùng, dòng dưới cùng. Đó là một công việc kinh doanh tốt vì tôi tin rằng bạn chỉ có thể tiến bộ hơn khi làm việc cùng nhau. Và điều này thực sự mang lại kết quả tốt cho chúng tôi.”

Theo https://www.forbes.com/

()

Lê Thắng

Lê Thắng

Leave a Replay

Đăng ký nhận tin

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit